วันจันทร์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2555

Android App :: Introduced

สวัสดีครับ ผม pureexe ครับ
ก่อนอื่นเรามารู้จักกับ android ก่อนเลย
โดย android เป็น OS ที่พัฒนาโดย Google นะครับ ซึ่งวันที่เขียนบทความนี้อยู่ที่รุ่น 4.00
แต่ทว่าต่อไปที่เราจะสาธิต ผมจะสาธิตใน 2.3.3 เพราะว่าเครื่องผมมันใช้ได้แค่นั้น 555+

เข้าเรื่องเลยแล้วกัน มาเตรียมอุปกรณ์กันก่อน
1. คอมพิวเตอร์ (OS อะไรก็ได้แต่ผมจะใช้ windows XP นะครับ)
2. Android device 1 เครื่อง ถ้าไม่มีก็ใช้ AHD แทนนะครับ
3.ชุดJDK (http://www.oracle.com/technetwork/java/javase/downloads/index.html)
4.ชุด android sdk (http://developer.android.com/sdk/index.html)
5.eclipse (www.eclipse.org/downloads/)

Android Device ที่ผมใช้นะครับจะเป็น Samsung Galaxy Gio
ข้อมูล นิดหน่อย

ให้ลงลำดับ 3-5 นะครับ
พอลงเสร็จให้เปิด ตัว android sdk manager ขึ้นมาแล้วเลือกโหลดpackage รุ่นที่ท่านจะใช้ (กรุณาใช้ 2.3.3 หรือใหม่กว่า) เลือกตามรูปเลยนะครับ


เลือก google USB driver package เพิ่มด้วยนะครับสำหรับคนที่จะทดสอบกับเครื่อง
(คนที่ทดสอบโปรแกรมกับ AHD ไม่ต้องเลือก)

พอโหลดเสร็จแล้วนะครับให้เปิด eclipse เพื่อลงADT plugin..
เปิดมันขึ้นมา มันจะถามworkspace ก่อนแนะนำให้เลือกที่ๆจำง่ายๆ เพราะเราต้องเปิดfolderนั้นบ่อยอย่างผมเลือก D:\android\app

จากนั้นเราก็ลงADT plugin โดยเลือก help>install new software
จากนั้นเลือก add กรอกชื่อ android แล้วไฟล์ก็ https://dl-ssl.google.com/android/eclipse/ แล้วกด OK
จากนั้นเลือก Developer Tool

กด Next >Accerpt >Finish (ช่วงนี้ไม่มีรูป)


จบตอน Android App :: Introduced  แล้วนะครับ ตอนหน้าจะเป็น Android App :: SDK Introduced นะครับ เราจะแนะนำห้องLabที่ท่านต้องใช้เขียน app

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น