วันอังคารที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2555

Android App :: Button กดแล้วเปลี่ยนหน้า?

สวัสดีครับผม pureexe
ในตอนนี้เราก็จะเขียน app android นะครับ
เคยสงสัยไหมว่า app android ที่มีปุ่มกด กดแล้วมันเปลี่ยนหน้า(เปลี่ยนfream) เขาทำยังไงมาดูกัน
1.สร้าง project android
ต่อมาเราก็คลิกขวาที่ folder layout >new >android XML
จากนั้นจะเจอหน้าต่าง ให้เลือก resouce type :: layout แล้วพิมพ์ชื่อไฟล์ (ผมสมมุติว่าชื่อ process)
ใน folder layout จะมีอีกไฟล์โผล่ขึ้นมาแต่งตามใจชอบเลยครับ ^^
สมมุติว่าแต่งแล้วกัน - -*

กลับไปหน้า main สร้างปุ่มมาปุ่ม 1

ตั้งpropertiesของปุ่มตรงOn Clickตั้งอะไรก็ได้ สมมุติผมตั้งว่า nextpage


กลับไป/scr/ชื่อpackage/ชื่อactivity เหนือคำว่า @override พิมพ์ว่า
setContentView(R.layout.ชื่อของเพจที่จะไป
}
ถ้าขึ้นกากบาทกับหลอดไฟด้านหน้าให้คลิกที่มันแล้วเลือก import view

มาทดสอบเลย ผมต่อมือถือแล้วกดรัน
เจออย่างงี้
กดปุ่มแล้วก็
public void ชื่อที่ตั้งตรง onclick (View v){);

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น